Top 7 cách Chữa mất ngủ với mật ong hiệu quả

Chữa mất ngủ bằng mật ong, bạn đã thử chưa? Những ai từng trải qua chứng mất ngủ ắc hẳn đều vô cùng mệt mỏi và tìm cách cải thiện bệnh lý. Việc mất ngủ thường xuyên không chỉ khiến cơ thể bị suy nhược mà còn ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, tổn hại đến sức khỏe.  Trong những cách mất ngủ đơn giản với mật ong là phương pháp dân gian và khá hiệu quả mà bạn nên thử ngay !

Top 7 cách Chữa mất ngủ với mật ong hiệu quả
Top 7 cách Chữa mất ngủ với mật ong hiệu quả

Công dụng chữa mất ngủ của mật ong

Mật ong từ lâu được xem là bài thuốc tự nhiên được cả y học hiện đại và y học dân gian ứng dụng rộng rãi nhờ những hoạt chất tự nhiên có trong nó. Ngoài những vitamin khoáng chất, bên trong mật tự nhiên có chứa axit amin trytophan giúp não bộ hoạt động tốt, dễ an thần và duy trì giấc ngủ ngon. Chính vì vậy mà những bài thuốc từ mật ong có công dụng hữu ích trong việc cải thiện giấc ngủ.

Mật Ong Hoa Rừng Gia Lai là một sản phẩm đến từ thương hiệu CT BEE FARM, với thành phần 100% từ mật ong hoa rừng tự nhiên, mật có màu vàng cánh gián đặc sánh và mùi thơm tự nhiên nhẹ nhàng, trên bề mặt có nhiều khí gas tự nhiên. Ngon miệng và rất dễ uống, đặc biệt các thành phần hoàn toàn tự nhiên, không qua xử lý, không qua tinh chế ở nhiệt độ cao nên giữ được 100% nguyên vị tự nhiên, là một sản phẩm phù hợp dành cho những ai trị mất ngủ.

Công dụng chữa mất ngủ của mật ong
Công dụng chữa mất ngủ của mật ong

Bạn có thể kết hợp mật ong với những phương pháp kể trên để cải thiện giấc ngủ hiệu quả, chẳng hạn như mật ong uống cùng với các loại trà hoa cúc thảo mộc, gừng, nghệ, mật ong saffron..

Top 7 cách Chữa mất ngủ với mật ong hiệu quả

1. Chữa mất ngủ bằng mật ong và nước ấm

Nguyên liệu rất đơn giản, bạn chuẩn bị 2 thìa mật ong nguyên chất (có thể là mật ong nuôi hoặc mật ong rừng đều được, tuy nhiên nếu có mật ong rừng càng hiệu quả) và một ly nước ấm khoảng 250ml, nhiệt độ ấm dưới 70 độ C là tốt nhất.

Bạn khuấy đều hỗn hợp và uống trước 20 – 45p trước khi đi ngủ để có hiệu quả nhé.

Chữa mất ngủ bằng mật ong và nước ấm
Chữa mất ngủ bằng mật ong và nước ấm

2. Trà gừng mật ong và nước ấm trị mất ngủ

Nếu mật ong tự nhiên có nhiều dinh dưỡng giúp tăng cường năng lượng thì gừng có lợi ích giúp làm ấm cơ thể, từ đó giúp cơ thể của bạn điều hòa và được thư giãn.

Bạn chuẩn bị 1 củ gừng tươi, rửa sạch và cắt lát. Sau đó đổ nước sôi vào và chờ cho gừng được tan, lúc này nước nguội khoảng dưới 70 độ thì bạn thêm 1 -2 muỗng mật ong nguyên chất vào và khuấy đều, thưởng thức. Hỗn hợp này bạn có thể dùng 1 tuần khoảng 4 lần, trước khi đi ngủ 30p là tốt nhất.

Trà gừng mật ong và nước ấm trị mất ngủ 
Trà gừng mật ong và nước ấm trị mất ngủ

Tại CT Bee cung cấp sản phẩm gừng sẻ ngâm mật ong, là loại củ gừng quý trên rừng và chứa nhiều dược chất hơn những loại gừng thông thường. Gừng sẻ ngâm cùng mật ong hoa rừng nguyên chất Gia Lai là combo rất tốt giúp bạn trị chứng mất ngủ.

Tham khảo tại đây: https://dacsangialaitoi.com/san-pham/gung-se-ngam-mat-ong/

3. Mật ong và sữa tươi

Đối với những trẻ, việc uống sữa tươi pha cùng mật ong trước khi đi ngủ sẽ cải thiện hiệu quả chứng mất ngủ. Nguyên nhân là bởi cả mật ong và sữa đều chứa thành phần tryptophan có tác dụng tốt cho giấc ngủ. Bạn nhớ làm ấm hỗn hợp để uống thêm hiệu quả hơn nhé.

4. Trà hoa cúc và mật ong trị mất ngủ

Trà hoa cúc và mật ong trị mất ngủ
Trà hoa cúc và mật ong trị mất ngủ

Trà hoa cúc là một loại trà hoa thảo mộc, từ lâu được nhiều sử dụng như một loại thảo dược, có tác dụng tốt cho hệ thần kinh như giúp giảm stress căng thẳng, giúp an thần, giải nhiệt, và khi kết hợp với mật ong là bộ đôi hỗ trợ chứng mất ngủ cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Đầu tiên bạn rửa sạch vài nụ trà hoa cúc, hãm trà với nước nóng khoảng 5-10p. Tiếp đó bạn khuấy mật ong vào, tùy theo độ ngọt yêu thích của bạn. Uống hỗn hợp trước khi đi ngủ cũng giúp cho việc trị mất ngủ cải thiện tuyệt vời.

5. Mật ong và tam thất

Củ tam thất là một ngyên liệu tự nhiên trong dân gian, nó có nhiều lợi ích như trị ho, phòng ngừa ung thư và khi kết hợp với mật ong giúp an thần, giảm căng thẳng.

Có thể tìm mua những dòng mật ong và tam thất viên lại, uống thường xuyên sẽ cải thiện được tình trạng mất ngủ.

6. Hỗn hợp mật ong và muối

Một cách kết hợp khá mới lạ trong việc chữa chứng mất ngủ đó chính là uống mật ong và muối. Bạn chỉ nên khuấy 1 chút muối cùng với 2 thìa mật ong cùng nước ấm, uống trước khi đi ngủ 30p. Một tuần chỉ nên uống 2 – 3/ lần.

7. Mật ong và nhụy hoa saffron

Saffron cũng là một nguyên liệu nổi tiếng trong việc hỗ trợ trị mất ngủ, kết hợp saffron và mật ong mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, saffron có giá thành khá cao và có rất nhiều hàng giả tràn lan. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm nơi bán uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để chọn mua.

Trên đây CT Bee đã chia sẻ Top 7 cách Chữa mất ngủ với mật ong. Việc uống mật ong kết hợp với những nguyên vật liệu tự nhiên giúp cơ thể nạp thêm năng lượng cũng như đạt được cân bằng cho các cơ quan. Ngoài ra, những thói quen sinh hoạt hàng ngày như tập thể dục, ăn uống làm việc điều độ, tránh xa những công việc, lối sống tiêu cực cũng là cách giúp bạn trị mất ngủ hiệu quả. Chúc bạn thành công !

THAM KHẢO NGAY CÁC SẢN PHẨM MẬT ONG THIÊN NHIÊN GIA LAI TẬN TRẠI, MẬT ONG TỰ NHIÊN KHÔNG QUA CHẾ BIẾN

sale
Giá gốc là: 189,000₫.Giá hiện tại là: 160,000₫.
sale
Giá gốc là: 209,000₫.Giá hiện tại là: 189,000₫.
sale
Giá gốc là: 239,000₫.Giá hiện tại là: 209,000₫.
sale
Giá gốc là: 259,000₫.Giá hiện tại là: 209,000₫.
sale
Giá gốc là: 1,150,000₫.Giá hiện tại là: 979,000₫.
sale
Giá gốc là: 229,000₫.Giá hiện tại là: 199,000₫.
sale
Giá gốc là: 629,000₫.Giá hiện tại là: 549,000₫.
sale
Giá gốc là: 259,000₫.Giá hiện tại là: 219,000₫.